STEAM Computer Science

STEAM với Khoa học Máy tính – Computer Science

STEAM với Khoa học Máy tính

  1. Tổng quan về chương trình:
    Giúp học sinh nắm vững được các kiến thức từ cơ bản tới nâng cao về lập trình với ngôn ngữ kéo-thả Scratch, phát triển tư duy logic, tư duy máy tính và các kỹ năng sử dụng các thiết bị công nghệ. Bên cạnh đó, chương trình giúp học sinh đào sâu tư duy thông qua việc áp dụng các quy trình thực hiện phát triển dự án.
  2. Mô tả khóa học:
    Khám phá thế giới Máy tính thông qua việc lập trình với những ngôn ngữ lập trình kéo-thả như Scratch, Kodu, Minecraft… là bước đầu tiên để các bạn nhỏ làm quen với Khoa học Công nghệ hiện đại. Thông qua việc kéo-thả các khối câu lệnh, sử dụng thư viện hình ảnh, âm thành và vận dụng việc học tập qua thực hành (Learning by Doing) kết hợp với học tập theo dự án (Project-based Learning), học sinh có thể sáng tạo ra các phần mềm sáng tạo, bộ phim hoạt hình và trò chơi của riêng mình hoặc các phần mềm ứng dụng khác. Khi trẻ em sáng tạo, các em sẽ học được cách tư duy một cách có hệ thống và làm việc cộng tác. Ngoài ra, các em còn được tìm hiểu về các kỹ năng máy tính cơ bản để làm quen, sử dụng máy tính một cách khoa học và hợp lý, hình thành nền tảng tư duy máy tính – một kỹ năng cần thiết trong thế giới phát triển công nghệ hiện nay.
    Với phương pháp giáo dục STEAM vô cùng hấp dẫn kết hợp với sự chỉ dẫn của giáo viên, trong bộ môn học này, Học viện STEAM nhấn mạnh phương pháp giảng dạy và hoạt động học tập sáng tạo không áp lực, đem tới sự hứng khởi và kích thích đam mê cho học sinh.
  3. Ý nghĩa khóa học:
    Thông qua những khóa học này, học sinh sẽ được:

    • Phát triển năng lực tư duy logic, tư duy máy tính (Computational thinking) và giải quyết vấn đề
    • Định hình và hoàn thiện bộ kĩ năng thế kỉ 21 (kỹ năng 4Cs), gồm: Giao tiếp (Communication), Cộng tác (Collaboration), Sáng tạo (Creativity), Suy nghĩ phản biện (Critical thinking)
    • Hiểu, nắm bắt và vận dụng các kiến thức về Khoa học, Công nghệ vào trong học tập, giải trí và thực tiễn
    • Có cơ hội được giao lưu, học hỏi và tham gia các sự kiện, chương trình về Khoa học Công nghệ theo lứa tuổi
  4. Sản phẩm đầu ra của học sinh:
    • Phim hoạt hình theo chủ đề: Đại dương xanh, Thành phố thông minh, Thế giới động vật,…
    • Game: Mê cung huyền bí, Cầu thủ nhí, Cơn mưa trái cây, Flappy bird,…
  5. Thời lượng: 18 giờ/Cấp độ, tương đương 12 buổi (90’/buổi)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *