Học viện STEAM mang khái niệm Lập trình thi đấu tới các bạn học sinh phổ thông

Hiện nay, những thuật ngữ như “Công nghệ 4.0”, Thời đại 4.0”, “Kỷ nguyên 4.0” xuất hiện ngày càng nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vậy thực sự thì những thuật ngữ ấy có liên quan gì tới việc dạy và học hiện nay cũng như ảnh hưởng như thế nào tới nền giáo dục?

Như chúng ta đã biết, việc bắt kịp xu thế và không bị tụt hậu trong thời đại này là điều mà mọi quốc gia, doanh nghiệp đều phải thực hiện được. Công nghệ chính là nền tảng để tiếp cận Cách mạng 4.0. Các cá nhân, doanh nghiệp hay rộng lớn là một quốc gia nếu không thể thích ứng thì khó mà tồn tại được trong sự cạnh tranh khốc liệt ấy. Vì vậy chúng ta cần nguồn nhân lực có tri thức tốt, kỹ năng tốt để có thể tiếp thu được những thành tựu khoa học kỹ thuật mới nhất. Chính vì vậy, việc tạo ra môi trường, phương pháp cũng như cách thức để học sinh có thể tiếp cận, trau dồi và phát triển ngay từ khi còn ngồi trên ghế phổ thông sẽ ảnh hưởng rất lớn tới quãng thời gian phát triển bản thân sau này.

Với sự tập trung nghiên cứu và phát triển các mô hình, phương pháp đào tạo tiên tiến, hiện đại nhất, Học Viện Steam vô cùng vinh dự và tự hào khi góp phần khơi dậy niềm đam mê, hứng thú học tập cho học sinh ở bậc phổ thông. Các tiết học vốn bị coi là khô khan, nhàm chán và khó hiểu như Lập trình thì nay được các bạn học sinh đón nhận một cách vô cùng hào hứng.
Đáng chú ý hơn, với sự đầu tư chiến lược và phát triển theo chiều sâu, Học viện STEAM đã và đang đồng hành cùng Trường Phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ MIS để đem tới cho các bạn học sinh các chương trình học tập theo hướng hiện đại nhất. Ngay từ bậc phổ thông, các bạn trẻ đã được tiếp cận với một khái niệm không mới nhưng cũng không hề cũ. Đó chính là Lập trình thi đấu (Competitive Programming), khái niệm tưởng chừng vốn chỉ xuất hiện ở bậc đại học. Vậy nhưng, với các MISers, việc tiếp cận và thực hành theo hình thức này cũng vô cùng thú vị và mang đầy kịch tính. Nhờ đó, các em được làm việc theo nhóm, được tự do thể hiện ý tưởng cũng như áp dựng kiến thức được học ở nhiều lĩnh vực bộ môn để giải quyết nhiệm vụ/vấn đề.

Hãy cùng cảm nhận buổi học theo hình thức Lập trình thi đấu mà Học viện STEAM đang triển khai tại Trường Đa Trí Tuệ cho các bạn học sinh nhé!

Lập trình thi đấu là gì?

Như chúng ta đã biết, việc học lập trình có thể giúp chúng ta tạo sản phẩm, những phần mềm phục vụ đắc lực cho công việc cũng như giải trí. Tuy nhiên, ngoài mục đích đó ra, một khía cạnh khác cũng khá quan trọng của việc học lập trình đó là khả năng giải quyết những bài toán khó và phức tạp trong một thời gian cực ngắn. Điều mà con người chưa bao giờ làm được. Từ đó, hình thức Lập trình thi đấu (hay Competitive Programing) ra đời. Chúng ta có thể xem nó như một môn thể thao trí tuệ, khi mà các vận động viên phải thi đấu với nhau bằng việc giải quyết các bài toán được đưa ra. Người giỏi nhất sẽ là người giải nhanh nhất và đáp ứng được yêu cầu của bài toán đưa ra và đó sẽ là người chiến thắng.

Nguồn: Học viện STEAM

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *