Trường Tiểu học Thụy Phương – Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Điểm sáng về tinh thần học tập của giáo dục Thủ đô

Với truyền thống đoàn kết, khát vọng vươn lên cùng sự năng động, sáng tạo, linh hoạt thích ứng, Trường Tiểu học Thụy Phương (Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã và đang từng bước vượt qua những biến động đến từ đại dịch Covid-19, duy trì hiệu quả công tác dạy và học, biến các giải pháp tình thế thành những bước tiến bền vững cùng kết quả ấn tượng trong quá trình chuyển đổi số của nhà trường. Dù đại dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến hết sức phức tạp nhưng vẫn không thể ngăn cản những bước tiến của thầy và trò Trường Tiểu học Thụy Phương.

Trong cuộc thi Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế (International Scratch Creative Programming Olympiad – ISCPO) mùa giải 2021 vừa qua, thầy và trò Trường Tiểu học Thụy Phương đã xuất sắc ẵm trọn những vị trí đứng đầu vòng Quốc gia ở cả hai bảng dành cho học sinh và giáo viên. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng của Nhà trường trong bối cảnh học sinh phải học từ xa do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đây là những điều vô cùng ý nghĩa, tích cực nhằm giúp các em học sinh có thêm động lực lớn trong quá trình học tập và rèn luyện sau quãng thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Hi vọng rằng, những kết quả và thành tích ấn tượng của Trường Tiểu học Thụy Phương sẽ không chỉ khích lệ tinh thần tới toàn thể học sinh trong trường mà còn cho cả các thầy cô cùng các bạn học sinh ở Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Dù năm học 2020-2021 với nhiều biến động khôn lường vẫn chưa kết thúc, nhưng với những kết quả đạt được vừa qua, Trường Tiểu học Thụy Phương xứng đáng trở thành điểm sáng tiên phong của giáo dục Bắc Từ Liêm nói riêng cũng như của Thành phố Hà Nội nói chung về tinh thần nỗ lực, cố gắng vượt khó trong nghịch cảnh để đem tới những hoạt động giáo dục, trải nghiệm ý nghĩa tới các con học sinh. Một lần nữa, Học viện STEAM xin gửi lời chúc mừng tới Nhà trường, các thầy cô cùng toàn thể các em học sinh của Trường Tiểu học Thụy Phương nói riêng cũng như nền giáo dục Quận Bắc Từ Liêm và Thành phố Hà Nội nói chung.

Được khởi động từ năm 2017, Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế (International Scratch Creative Programming Olympiad – ISCPO) là nơi hợp nhất những thí sinh tài năng từ tất cả các châu lục trên toàn Thế giới. Nhắc tới ngôn ngữ Scratch, chúng ta đã được biết đến rằng đây là một môi trường lập trình hướng sự kiện trực quan phổ biến trên thế giới, được thiết kế cho trẻ em và thanh thiếu niên. Scratch là cánh cửa dẫn đến thế giới lập trình rộng lớn và Olympic là nơi quy tụ những nhà phát triển và nhà sáng tạo tài năng nhất trong tương lai. Học sinh từ 7 tuổi và người lớn từ bất kỳ nơi nào trên thế giới đều có thể trở thành người tham gia Olympic. Năm 2021 này, Học viện STEAM (STEAM Academy) đã chính thức trở thành đơn vị đối tác chiến lược của kì thi Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế (ISCPO). Và kể từ năm nay, học sinh từ 7 tuổi và người lớn đến từ bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ Việt Nam đều có thể tham gia vòng tuyển chọn quốc gia Việt Nam của cuộc thi Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế 2021 do Học viện STEAM đồng phối hợp tổ chức.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu trong năm học vừa qua và quãng thời gian thầy và trò Trường Tiểu học Thụy Phương cùng nhau ôn luyện và các kết quả đạt được trong những sân chơi trí tuệ vô cùng danh giá!

Thầy và trò Trường Tiểu học Thuỵ Phương xuất sắc giành huy chương đồng tại sân chơi STEAM Robotics MakeX 2020 Việt Nam
Trường Tiểu học Thuỵ Phương là một trong 3 điểm cầu duy nhất tại Việt Nam tổ chức thành công sự kiện Quốc tế Olympic BRICSMath 2020 và xuất sắc giành 14 giải, gồm 13 giải Nhất và 01 giải Nhì ngay trong lần đầu tham dự
Trường Tiểu học Thuỵ Phương tổ chức thành công Ngày Hội STEAM 2021, nhận được sự hưởng ứng tích cực cũng như đánh giá cao của các cấp lãnh đạo, bậc phụ huynh và học sinh
Trường Tiểu học Thuỵ Phương tham gia phối hợp trưng bày các hoạt động trong Ngày hội CNTT Thành phố 2021 tại gian triển lãm Quận Bắc Từ Liêm
Cô giáo Nguyễn Thuỳ Liên xuất sắc giành giải Nhất quốc gia tại hạng mục “Scratch School – Trường học Scratch” dành cho các nhà giáo
Học sinh Nguyễn Đăng Doanh, Trường Tiểu học Thuỵ Phương đạt giải Nhất vòng Quốc gia hạng mục lập trình ứng dụng của học sinh tiểu học.
Học sinh Trần Gia Bảo, Trường Tiểu học Thuỵ Phương đạt giải Nhì vòng Quốc gia hạng mục lập trình ứng dụng của học sinh tiểu học.

Nguồn: Học viện STEAM

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *